Thứ Sáu, 8 tháng 10, 2010

CHIA SẺ

2010/10/8 quoc phu huynh <quocphuh1@gmail.com>
Thầy ơi em là sinh viên của thầy,em tên huỳnh quốc phú.
phải công nhận môn thầy học buồn ngủ thật, nhưng khi không buồn ngủ em thấy môn học của thầy rất hay,
chắc thầy bận lắm ,đầu tiên em xin lỗi khi đã phiền thầy.thầy cho em hỏi 1 câu nha: thầy  dạy môn này nên tư tưởng ,nhận thức của thầy về cuộc sống này đầy đủ lắm phải không thầy.
ví dụ với một vấn đề thầy có cái nhìn và hành động rất kĩ lưỡng ,vậy có khi nào thầy mệt mỏi với cuộc sống không.luôn luôn đắng đo,suy nghỉ hành động sao cho đúng.............
em cũng có suy nghỉ như thầy về cuộc sống (luôn nhìn từ nhiều khía cạnh....) nhưng em chưa đủ "đạo hạnh" nên thấy rất mệt mỏi.có khi em thấy phát điên vì 1 sự việt nhưng em không đủ khả năng giải quyết nen em rất bất mãn.....
cảm ơn thầy đã dành thời gian nghe em nói.!


Cảm ơn em tin tưởng chia sẻ cùng tôi, cũng may mắn là những lúc không buồn ngủ em thấy được cái hay của môn học. Về câu hỏi của em, tôi có mấy trao đổi như sau:
1. Thế giới này muôn màu, muôn vẻ và phức tạp lắm em à, vì thế nên không một ai dám trả lời nhận thức của mình về cuộc sống này là đầy đủ cả, có lẽ đến lúc nhắm mắt xuôi tay cũng còn trăn trở.
2. Tôi cũng là một con người, cũng có đầy đủ những cảm giác mà các em từng có, cũng vui, buồn, sướng khổ, cũng từng thành công và thất bại không ít. Vậy theo em... tôi có từng mệt mỏi với cuộc sống hay không?
3. Không phải cái gì cũng nằm trong tầm kiểm soát của mình, nhưng cái gì mình có thể tác động chi phối nó thì nên cố gắng, tương lai và sự nghiệp là do bản thân mỗi con người quyết định chứ không do ai khác. Dù mệt mỏi hay phát điên vì điều gì đó, song, tôi mong em sẽ vượt qua... Điều dẫn đến thành công đầu tiên là phải tự tin... Bất mãn sẽ chẳng làm được gì? Có phải vậy không nhỉ.
Chúc em vui vẻ.
Thân ái.

1 nhận xét:

  1. không phải câu chữ dài dòng,cũng không có nghĩa là quá ngắn.Chúng em thật sự hạnh phúc và may mắn được 1 lần gặp thầy. Chắc chúng em phải cảm ơn cấp trên của thầy đã " đánh mất 1 điều tra viên"!! không thể nói được câu nào hơn: Cảm ơn thầy!!

    Trả lờiXóa