Chủ Nhật, 27 tháng 2, 2011

TÌNH YÊU TOÁN HỌC 2

Tôi vẫn cố giữ tình yêu đồng bộ.

Hai năm dài đáp số giải không xong.
Là giao điểm hai tâm hồn đối xứng.
Là tương giao hay đồ thị hai chiều.
Ai là người định nghĩa nổi tình yêu
Đầy tạp số tôi học hoài không hiểu.

Tôi cố định trong sân trường đơn điệu,
Lặng nhìn trên hình chiếu của giai nhân,
Thả hồn theo một tiếp tuyến thật gần,
Theo em mãi suốt đời về vô cực.

Tình tôi đó chẳng cần dùng công thức,
Tan trường về tôi cố sức song song,
Tới ngã tư liền bày tỏ nỗi lòng,
Em ngoe nguẩy từ từ tăng tốc độ.

Tôi vẫn cố giữ tình yêu đồng bộ,
Hai năm dài đáp số giải không xong,
Tin hành lang em sắp sửa lấy chồng,
Lòng điên đảo trước định đề đen bạc.

Tôi xoay mắt theo vòng tròn lượng giác,
Có thấy gì ngoài quỹ tích tình yêu,
Tình đơn phương trong tam giác ba chiều,
Lay hoay mãi trên chuyến đò vĩ tuyến.

Tìm lối thoát đồng quy hay tịnh tiến,
Hệ luận nào thuyết phục nổi em tôi,
Đành đi theo phân giác tận chân trời,
Tìm ẩn số của phương trình vô nghiệm.

1 nhận xét:

  1. thay co nhung bai tho ngo ngo,hay hay va dieu nay lam em cam nhan mot phong cach moi cua thay-mot thi nhan.

    Trả lờiXóa